Kinh doanh rượu vang và 7 bí quyết thành công cho người mới 2023

POSTED ON 2023-12-06 02:36:50 BY VỊ VANG
Kinh doanh rượu vang và 7 bí quyết thành công cho người mới 2023

Hiện nay, khi thị trường kinh doanh quán cafe, kinh doanh mỹ phẩm hay quần áo đang ngày càng trở nên bão hòa, nhiều người đã lựa chọn rẽ hướng sang một ngành nghề mới: kinh doanh rượu vang. Trong bài viết này, hãy cùng Vị Vang tìm hiểu về Kinh doanh rượu vang và 7 bí quyết thành công cho người mới 2023 nhé!

Mục Lục

Hiện nay, khi thị trường kinh doanh quán cafe, kinh doanh mỹ phẩm hay quần áo đang ngày càng trở nên bão hòa, nhiều người đã lựa chọn rẽ hướng sang một ngành nghề mới: kinh doanh rượu vang. Trong bài viết này, hãy cùng Vị Vang tìm hiểu về Kinh doanh rượu vang và 7 bí quyết thành công cho người mới 2023 nhé!

Tiềm năng của việc kinh doanh rượu vang

Rượu là một trong những thức uống có cồn rất được ưa chuộng ở nước ta. Đặc biệt, trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng rượu vang của người Việt đang dần tăng cao. Với chủng loại đa dạng và giá cả phù hợp với từng nhóm phân khúc khách hàng, rượu vang từ lâu đã không còn là một thức uống xa xỉ của giới thượng lưu giàu có, kể cả những người dân ở tầng lớp trung lưu cũng có thể thường xuyên thưởng thức. Bên cạnh đó, rượu vang cũng thường được sử dụng để làm quà tặng cho người thân, bạn bè hoặc đối tác vào những dịp quan trọng. Với những tiềm năng này, ngày càng nhiều người lựa chọn chuyển hướng từ kinh doanh mỹ phẩm, quần áo, mở quán cafe… sang kinh doanh rượu vang.

Kinh doanh rượu vang và 7 bí quyết thành công cho người mới

Xem thêm: Các dòng rượu vang đỏ nổi tiếng nhất

7 bí quyết kinh doanh rượu vang cho người mới

Để có thể thành công trong lĩnh vực kinh doanh này, ngoài việc chuẩn bị nguồn vốn và kiến thức chuyên sâu về rượu vang thì cũng còn rất nhiều việc cần phải chú ý. Dưới đây, Vị Vang sẽ chia sẻ 7 bí quyết kinh doanh rượu vang dành cho người mới.

Nghiên cứu thị trường

Đây là việc cần làm đầu tiên khi bạn có ý định mở hàng kinh doanh. Nghiên cứu thị trường rượu vang sẽ giúp bạn hiểu rõ về tình hình tiêu thụ của sản phẩm, tìm ra thị trường tiềm năng, khảo sát ưu, nhược điểm của đối thủ cạnh tranh và phân tích thị phần trên thị trường. Trên cơ sở đó, bạn có thể tự rút ra những thế mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức cho các sản phẩm của mình, qua đó đưa ra các phương án tốt nhất cho hoạt động kinh doanh, đồng thời xác định được các USP và KSP có thể khiến cho người tiêu dùng ấn tượng và nhớ đến sản phẩm của bạn.

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu và lựa chọn loại rượu kinh doanh

Thị trường rượu vang đa dạng về mẫu mã, chủng loại, do đó giá của chúng cũng sẽ khác nhau. Việc xác định được nhóm khách hàng mục tiêu ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn định hình được loại sản phẩm mà bạn sẽ cung cấp và cân nhắc giá bán phù hợp. Ví dụ như bạn muốn bán rượu cho những người thuộc tầng lớp thượng lưu giàu có, thì các sản phẩm của bạn sẽ là các dòng rượu vang cao cấp của những thương hiệu nổi tiếng. Còn nếu phân khúc khách hàng của bạn là tầng lớp trung lưu, thì các dòng rượu vang của bạn sẽ nằm ở tầm trung với giá cả “mềm” hơn một chút.

Kinh doanh rượu vang và 7 bí quyết thành công cho người mới

Lập kế hoạch Kinh doanh

Bất kể bạn muốn bắt tay vào kinh doanh cái gì, thì bạn cũng phải xây dựng một kế hoạch Kinh doanh rõ ràng, chi tiết. Kinh doanh rượu vang cũng vậy. Một kế hoạch kinh doanh tốt sẽ bao gồm việc lên ý tưởng kinh doanh, lập mục tiêu kinh doanh, lên kế hoạch Marketing, kế hoạch quản lý tài chính, kế hoạch quản lý nhân sự.

Sau khi đã có được một kế hoạch kinh doanh phù hợp, việc tiếp theo là tiến hành theo tuần tự từng bước và đảm bảo mọi thứ sẽ luôn bám sát kế hoạch đã đề ra. Lưu ý là kế hoạch kinh doanh càng chi tiết thì bạn sẽ càng dễ dàng hơn trong việc kiểm soát mọi đầu việc.

Lựa chọn hình thức kinh doanh

Sự phát triển của Internet và các nền tảng mạng xã hội đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình với chi phí tối ưu nhất. Nếu bạn lựa chọn kinh doanh theo hình thức online, bạn có thể tiết kiệm được chi phí mặt bằng và nguồn nhân lực. Còn nếu bạn lựa chọn kênh bán hàng offline, tức là bán trực tiếp tại các cửa hàng thì sẽ tốn nhiều chi phí hơn, tuy nhiên lại có thể tăng được trải nghiệm khách hàng khi người mua có thể đến trực tiếp để lựa chọn được loại rượu phù hợp nhất.

Để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên tích hợp cả 2 phương thức kinh doanh online và offline.

Kinh doanh rượu vang và 7 bí quyết thành công cho người mới

Lựa chọn nhà phân phối rượu vang

Việc lựa chọn bên phân phối rượu vang cũng là một vấn đề cực kỳ quan trọng mà bạn không thể làm qua loa. Bởi việc này sẽ quyết định trực tiếp đến chất lượng rượu vang mà bạn sẽ cung cấp cho khách hàng. Bạn không cần phải ngay lập tức lựa chọn các thương hiệu rượu vang cao cấp quá đắt tiền, hay những đại lý rượu giá rẻ, mà nên tìm đến những bên phân phối lớn, uy tín, giá cả hợp lý và có thể đảm bảo được tính ổn định của nguồn hàng.

Lập kế hoạch Truyền thông - Marketing

Cuối cùng, để có thể thành công quảng bá và tiếp cận đến tệp khách hàng mục tiêu của mình, bạn nên có một kế hoạch Truyền thông - Marketing hiệu quả. Bạn có thể cân nhắc việc quảng cáo thương hiệu của mình trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo OA… hay các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tik Tok Shop. Đây đều là những nền tảng phổ biến có thể giúp bạn nhanh chóng quảng bá thương hiệu và tiếp cận khách hàng.

Cộng tác viên

Đối với những doanh nghiệp mới khởi nghiệp, chưa có nhiều vốn, thì việc hợp tác và tuyển dụng các cộng tác viên bán rượu là một ý tưởng không tồi để có thể tối ưu chi phí, đồng thời mở rộng việc quảng bá. Cộng tác viên sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình kinh doanh, từ việc tìm kiếm và khai thác nguồn khách hàng, đại lý tiềm năng, đến việc đàm phán hợp đồng, tiếp thị và quảng bá sản phẩm…

Kinh doanh rượu vang và 7 bí quyết thành công cho người mới

Xem thêm: Rượu vang đỏ ăn với gì ? Top 3 phương pháp kết hợp hàng đầu

Như vậy, qua bài viết vừa rồi, Vị Vang đã cùng bạn tìm hiểu về Kinh doanh rượu vang và 7 bí quyết thành công cho người mới. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp bạn phần nào trong hành trình xây dựng nên cửa hàng rượu của riêng mình.


Chia Sẻ Bài Viết

QUÝ KHÁCH ĐÃ ĐỦ 18 TUỔI?
Đủ 18 Tuổi
-
Chưa Đủ 18 Tuổi
Bạn chưa đủ 18 tuổi để truy cập website. Vui lòng quay lại sau!
*Website chỉ giới thiệu sản phẩm rượu vang đến đối tượng trên 18 tuổi.